Minh định lại một vấn đề cần minh định

(Về một số vấn đề liên quan đến thư ngỏ nhân sự kiện Hội Nhà Báo Độc Lập ra đời)

Đỗ Trung Quân

Sau bài viết của tôi nhân sự kiện Hội Nhà Báo Độc Lập ra đời (4-7-2014) trong ấy quan trọng hơn cả là ý kiến “… tôi chưa chính thức gửi thư nhận lời tham gia…”, điều ấy đã gây nên dư luận cho rằng HNBĐL đã lợi dụng tên tuổi của tôi khi tôi chưa nhận lời

Tôi trình bày cho rõ vấn đề như sau.

1- Sau khi kiểm tra thông tin,Thư thông báo về tôn chỉ mục đích, điều lệ và thư mời tham gia gửi theo địa chỉ email của tôi Hội Nhà Báo Độc lập đã gửi sớm nhưng không đến được hộp thư của tôi.

Hộp thư điện tử này của tôi lập từ 2003, đến nay nó nhiều lần bị chiếm account, bị theo dõi nhưng tôi không thay đổi vì quan niệm mọi quan hệ của tôi là minh bạch, cứ giữ nguyên như số điện thoại của tôi dù bị theo dõi tôi cũng không đổi số cho đến hôm nay.

Chính vì không nhận được thư, tất nhiên tôi không thể hồi đáp ý kiến nhận lời hay không nhận lời.

2- Với sự ra đời của HNBĐL tôi tán đồng ý kiến của nhà báo tự do Huy Đức: “Với sự ra đời của Hội Nhà báo Độc lập, hy vọng là kể từ sau 1975, Việt Nam lại có một hội nhà báo đúng nghĩa là của các nhà báo…”.

Phần tôi, tôi dự định sẽ chỉ tham gia với Văn Đoàn Độc Lập vì đấy là môi trường văn học - nghệ thuật thuận tay hơn cả của tôi, nhưng trước nhiều ngộ nhận đang xảy với HNBĐL về trường hợp vừa nêu, tôi Đỗ Trung Quân xác định:

Trong hoàn cảnh như của tôi hiện nay, tôi cần được một tổ chức bảo vệ quyền hành nghề, quyền đi lại, quyền mưu sinh, cần có chỗ thực sự cho tiếng nói và những hoạt động văn học, báo chí và xã hội như hàng chục năm qua tôi vẫn hoạt động trên danh nghĩa nhà báo, nhà thơ, họa sĩ nay đã bị ngăn cấm, tước đoạt một cách không rõ ràng.

Tôi đồng ý đứng tên cùng anh chị em Hội Nhà Báo Độc Lập.

Sài Gòn 5-7-2014

Nguồn: FB Đỗ Trung Quân

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn