Thư cảnh báo của nhà báo Phạm Chí Dũng

Ngày 18/11/2013, trang mạng Bauxite Việt Nam đã đăng bài “Tui chẳng biết Hội đồng nhân quyền là gì…” của tôi (Phạm Chí Dũng). Cùng ngày, tôi nhận được mail của một người ký tên Toàn Phạm chuyển cho tôi lời nhận xét “Một số đoạn hình như không phải cách viết của Phạm Chí Dũng...?” (NQA). Mail này lại được đồng gửi cho rất nhiều người khác trong giới trí thức phản biện.

“Toàn Phạm” làm người ta liên tưởng đến nhà giáo Phạm Toàn. Còn từ tắt NQA rất dễ làm người ta liên tưởng đến TS. Nguyễn Quang A. Ngoài ra không một người nào tôi biết có tên họ viết tắt như vậy.

Tôi đã liên lạc với GS. Nguyễn Huệ Chi và sau đó được GS. Chi cho biết ông đã hỏi nhà giáo Phạm Toàn: ông Phạm Toàn đã không hề gửi mail cho tôi.

Tôi cũng đã liên lạc với TS. Nguyễn Quang A và ngay lập tức được ông cho biết ông không hề viết mail cho tôi như thư mà tôi đã nhận.

Rõ ràng có người đang cố ý gây chia rẽ, phân hóa giữa tôi và trang Bauxite Việt Nam nói riêng và trong giới trí thức nói chung. Gần đây bản thân GS. Nguyễn Huệ Chi cũng đã bị hai lá thư mạo danh ông.

Thư cảnh báo này được gửi đến những người quen và độc giả để khẳng định bài viết “Tui chẳng biết Hội đồng nhân quyền là gì...” đăng trên Bauxite Việt Nam ngày 18/11/2013 hoàn toàn là của tác giả Phạm Chí Dũng.

Thư cảnh báo này cũng vạch ra một thủ đoạn gây chia rẽ, phân hóa của những người mang động cơ thiếu trong sáng, để giới trí thức phản biện và độc giả tránh bị ngộ nhận hoặc hiểu lầm, giúp tôi có được cái nhìn bình tâm và sáng suốt hơn trong thời buổi hỗn mang này.

Xin chân thành cám ơn và đoàn kết.

Nhà báo Phạm Chí Dũng

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn