Thư của blogger Nguyễn Văn Thạnh về việc bị sách nhiễu khi thuê nhà và bị bắt giữ xe khi phải chuyển chuyển nhà

Nguyễn Văn Thạnh

Kính gửi: Quí bạn hữu, quí trang mạng, quí hãng thông tấn.

Tôi là Nguyễn Văn Thạnh, hiện cư trú tại Đà Nẵng, là một blogger.

Các bài viết của tôi có ở đây: http://danluan.org/tu-khoa/nguyen-van-thanh

Thời gian rồi, tôi liên tục bị chủ nhà thôi hợp đồng thuê nhà, tôi phải chuyển nhà liên tục.

Một số chủ nhà nói lý do thôi hợp đồng là cần lấy lại nhà dùng cho việc khác, nhưng có một chủ nhà nói với tôi là có nhân viên an ninh nói họ không được cho tôi thuê nhà.

Sau nhiều lần chuyển nhà tôi vô cùng mệt mỏi, lần này tôi âm thầm tìm nhà và chuyển. Quá trình tìm nhà mới cũng rất khó khăn, nhiều người hủy chuyện cho thuê sau 1-2 ngày, khi đã đồng ý cho tôi thuê.

Lần này, sau khi có người đồng ý cho tôi thuê, vị chủ nhà cũ (tên Phương Anh, số điện thoại 0905.070.156) vì muốn tôi chuyển đi nhanh nên đã hỗ trợ việc thuê xe và bốc vác.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

clip_image014

clip_image016

clip_image018

clip_image020

Sau khi xe chất đầy hàng, tôi cùng tài xế đi đến nhà mới. Xe chạy được tầm 500 m, đến trước bệnh viện Phụ sản và Nhi Đà Nẵng, đường Lê Văn Hiến thì gặp một tổ liên ngành gồm: Công an giao thông, quản lý thị trường, cảnh sát cơ động đã chặn xe lại.

Công an giao thông làm việc với chủ xe, quản lý thị trường làm việc với tôi.

Sau khi hỏi tôi để xác nhận có phải là chủ hàng không, nhân viên quản lý thị trường yêu cầu được kiểm tra hàng hóa trên xe vì có nghi vấn hàng trên xe phạm pháp.

Tôi hỏi có lệnh khám hay biên bản gì không?

Anh ta trả lời là: sau khi làm việc, tôi sẽ lập biên bản.

Tôi không đồng ý cách làm việc như vậy, tôi đòi phải có lệnh hay biên bản trước tôi mới cho khám.

Sau đó công an đã đưa xe tải này về trụ sở công an Quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây họ lại yêu cầu tôi làm việc. Tôi lại bảo chỉ có thể làm việc khi các anh đưa tôi giữ một lệnh hay một biên bản gì đó. Họ lại không đồng ý. Có người bảo, tôi sẽ đọc lệnh rồi làm việc, anh đồng ý không? Tôi nói sau khi đọc, anh phải đưa tôi giữ một bản, nếu không thì không được. Họ không đồng ý.

Lúc đó đã đến quá trưa, bụng đói nên tôi đi ăn cơm.

Tầm 2h chiều, anh tài xế gọi điện cho tôi bảo đến để chứng kiến họ kiểm tra hàng. Số điện thoại anh tài xế: 0905.293.666.

Tôi bảo anh tài xế cần yêu cầu những người đòi kiểm tra hàng đưa cho tôi một giấy mời làm việc, một lệnh khám hàng thì tôi mới đến làm việc, không thì tôi không thể đến.

Anh tài xế bảo hiện có đầy đủ ở đây, anh cứ đến, nếu không họ sẽ khám.

Tôi e ngại rằng nếu đến đó họ chỉ đọc biên bản rồi khám, nên tôi không đồng ý.

Hiện đồ đạc của tôi vẫn còn nằm trên xe hàng, xe bị giam ở trụ sở công an Quận Ngũ Hành Sơn.

Tôi làm bản tường trình này thông báo cho quí bạn, quí trang mạng, quí hãng thông tấn biết về tình trạng của tôi.

Trân trọng

Nguyễn Văn Thạnh

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn