Dân phải biết ơn Đảng? *

Nguyễn Tiến Trung

Sau nhiều năm Hội cựu chiến binh không mời cha tôi đi họp, chính xác là kể từ khi tôi bị bắt ngày 7/7/2009 thì sáng nay họ lại mời ba tôi ra. Buổi họp cựu chiến binh đã trở thành buổi nhắc nhở, và gần như đấu tố cha tôi đã không giáo dục được con cái là tôi.

Tôi không có thời gian nên không viết dài dòng. Tôi chỉ muốn nói về cái lập luận quan trọng nhất của các ‪#‎CựuChiếnBinh là nhờ ‪#‎ĐảngCộngSản họ mới có nhà cửa, lương hưu, trong đó có nhà tôi. Do đó tôi phải biết ơn đảng cộng sản.

Thứ nhất, tôi khẳng định là từ khi đảng cộng sản lên nắm quyền cho đến nay, người dân Việt Nam chưa bao giờ có ‪#‎QuyềnLàmChủ, trong đó những quyền quan trọng nhất là quyền quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia qua trưng cầu dân ý, quyền phúc quyết ‪#‎HiếnPháp, quyền tự do ứng cử, tự do bầu cử để bầu ra lãnh đạo quốc gia, quyền sở hữu đất đai, tài sản của mình. Bao nhiêu máu xương đã đổ mà đến nay dân không có quyền làm chủ đất nước mà đảng lại bắt dân biết ơn đảng cộng sản là sao?

Thứ hai, đảng cộng sản đã thu hút người dân ủng hộ "sự nghiệp ‪#‎CáchMạng" của đảng bằng cách nêu cao ngọn cờ "‪#‎XãHộiChủNghĩa" để đem lại ‪#‎BìnhĐẳng cho tất cả mọi người, xây dựng một xã hội không còn người bóc lột người. Thế nhưng xã hội Việt Nam hiện tại đang đầy rẫy bất công, trong đó bất công lớn nhất là bất công ‪#‎ChínhTrị: chỉ một nhóm người được thành lập đảng để cai trị quốc gia mà không cần thông qua ‪#‎BầuCử, biến bầu cử thành hình thức. Các công dân khác lập đảng để ra ứng cử phục vụ quốc dân đồng bào thì bị vu khống là "lật đổ ‪#‎ChínhQuyền", bị đàn áp, sách nhiễu, bắt bớ. Từ bất công chính trị dẫn tới bất công xã hội, bất công kinh tế, bất công giáo dục,...

Các anh hùng liệt sỹ hi sinh để đem lại ‪#‎ĐộcLập, ‪#‎TựDo, bình đẳng cho từng người dân. Ai dám tuyên bố các cựu chiến binh chiến đấu hi sinh để cho một đảng độc quyền ‪#‎NhàNước, đứng trên ‪#‎PhápLuật thì cứ vỗ ngực xưng tên cho các cựu chiến binh và toàn thể nhân dân Việt Nam "chiêm ngưỡng".

Thứ ba, đảng cộng sản không hề có bất cứ tài sản gì để ban phát cho bất cứ ai. Nhà cửa, tiền lương của lực lượng vũ trang đều lấy từ tiền thuế của dân và là tài sản của dân. Những từ như "‪#‎QuânĐội nhân dân", "‪#‎CôngAn nhân dân", "đất đai là sở hữu toàn dân" là để nhắc nhở các ông nhớ điều đó.

Còn lương hưu của công chức, viên chức, cựu chiến binh là lao động tích lũy của họ bằng cách để giành lại một phần lương trong quá trình lao động, hoàn toàn không phải do đảng cộng sản ban phát. Do đó, chính phủ dân chủ sau này cũng phải đảm bảo phần ‪#‎LươngHưu này.

Tiền hoạt động của đảng cộng sản lấy từ ngân sách nhà nước, tức là tiền thuế của dân. Do đó đảng cộng sản phải biết ơn dân chứ không phải ngược lại là bắt dân biết ơn đảng.

Thứ tư, giả sử đảng cộng sản có công gì đi nữa thì việc lợi dụng cái công lao đó để tự cho mình có quyền cai trị nhân dân Việt Nam đến muôn đời thì đó không còn là sự hi sinh nữa mà là sự lợi dụng, lạm dụng xương máu của đồng bào để mưu lợi cho một thiểu số cầm quyền.

Thứ năm, nếu các ông cựu chiến binh cho rằng nhờ có đảng cộng sản nên các ông mới có nhà cửa, lương hưu thì nếu như có một cái băng đảng mafia buôn ma túy cho tiền các ông thì các ông cũng trung thành với cái băng đảng tội phạm đó à? Vì cái lợi nhỏ trước mắt của cá nhân mình mà lờ đi bất công xã hội rộng khắp, nạn ngoại xâm đang lăm le, thì đó là cái thứ người gì? Tôi tin các cựu chiến binh cộng sản chân chính, liêm khiết, lý tưởng thật sự sẽ rất xấu hổ vì có những "đồng chí" như các ông. Bản thân tôi cũng quen biết rất nhiều với các cựu chiến binh chân chính như vậy.

Còn nhiều luận điểm các ông đưa ra và tôi cũng còn nhiều thứ để nói nhưng viết vậy cũng dài rồi. Nếu các ông cựu chiến binh ở khu vực tôi ở đủ dũng cảm, tự tin vào chính nghĩa của mình thì cứ tổ chức lên truyền hình đối chất với tôi, kiểu như VTV chất vấn MC Phan Anh. Cứ để cho người dân phán xét! Tôi và các ông đều đã trên 18 tuổi rồi.

N.T.T.

Nguồn: https://www.facebook.com/ntientrung2014/posts/1749567418657930

* Tên bài do BVN đặt

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn