Những hình ảnh đang lắng đọng trong tôi

Thiện Tùng

Chỉ hơn 10 ngày đầu tháng 11-2017, bão 11 và 12 qua, bão 13 sắp tới, nhưng rất may bão 13 không thành. Mưa bão từ biển tấn vào, các đập thủy điện ở thượng nguồn thi nhau xả nước xuống, gây biết bao đau thương, tang tóc cho nhân dân ở hạ lưu.

Qua biến cố, những hình ảnh dưới đây đang lắng đọng trong tôi:

clip_image002

2 trong tổng số hơn 200 nạn nhân chết, mất tích do thiên tai và nhân tai trong 2 cơn bão số 11 và 12.

clip_image004

Những nạn nhân đang khốn khổ do thiên tai và nhân tai trong 2 cơn bão số 11 và 12.

clip_image006

Tại APEC Đà Nẵng, Tổng thống Mỹ Donald Trumq mở đầu bài diễn văn: "Trước khi chúng ta bắt đầu, tôi muốn gửi lời thăm hỏi tới những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey. Người Mỹ đang cầu nguyện cho các bạn và mong các bạn khôi phục trong những thángtới. Trái tim của chúng tôi đoàn kết cùng những người dân Việt Nam phải hứng chịu thiệt hại từ cơn bão khủng khiếp này".

clip_image008

Sáng 5-11, tại Công viên Lê-nin (Hà Nội), Đoàn đại biểu Ban chấp hành Trung ương đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP Hà Nội đến dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I. Lê-nin nhân kỉ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 - 7-11-2017) - Ảnh: Ý Như

Trong tác phẩm của mình, Phạm Công Thiện viết: "Một ngày nào đó, nếu bạn cũng cùng im lặng với tôi trong ít phút giây, có thể chúng ta sẽ cùng nhận ra đất nước và con người Việt Nam đang huyên náo trên những nỗi đau như thế nào".

15-11-2017

T.T

(Tác giả gửi BVN)

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn